🌼Mỗi dịp Tết đến xuân về, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 1 huy động tổng lực thực hiện nhiệm vụ bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn Quận 1 trước, trong và sau tết Nguyên đán. Năm 2024, ngoài khu vực đường hoa Nguyễn Huệ, Công ty phục vụ thêm tuyến đường sách Lê Lợi và khu vực tham quan trước chợ Bến Thành; khối lượng rác sinh hoạt của người dân và các chợ trên địa bàn cũng tăng nhiều lần so với ngày bình thường.
🔥 Cao điểm từ 25 tết đến ngày 30 tết, công nhân vệ sinh Công ty Dịch vụ công ích Quận 1 tập trung quét dọn, thu gom, vận chuyển rác đến bãi đổ kịp thời, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn không để tồn đọng rác qua ngày. Sáng ngày 28 Tết, huy động lực lượng, phương tiện tổng vệ sinh, tưới rửa đường hoa Nguyễn Huệ, đường sách Lê Lợi chuẩn bị cho buổi Lễ khai mạc, đồng thời tăng cường bố trí lao động trực sinh đảm bảo tốt công tác vệ sinh trong thời gian diễn ra lễ hội.
Ngày 30 tết, bố trí 100% lao động phối hợp với Ủy ban nhân dân 10 Phường, các khu phố, tổ dân phố tổng vệ sinh trên địa bàn, đặc biệt là dọn vệ sinh Ngày hội văn hóa dân gian trước chợ Bến Thành, tại các chợ truyền thống, thu gom rác đống, xà bần phát sinh trên các tuyến đường, mảng xanh, gầm cầu đảm bảo vệ sinh, mỹ quan đô thị.
🌟 Sau đêm giao thừa, tăng cường lực lượng quét dọn, thu gom, vận chuyển rác đến bãi đổ kịp thời, không để rác tồn đọng trên đường phố, chỉ trong vòng 01 giờ sau khi bắn pháo hoa, các tuyến đường trung tâm thành phố nơi người dân xem bắn pháo hoa đã sạch sẽ, không rác.
🍀Ngoài ra, Công ty quan tâm chăm sóc, duy tu bảo dưỡng mỗi ngày tại các mảng xanh, các vị trí trang trí hoa tết trên địa bàn. Tăng cường giữ gìn vệ sinh tại các nhà vệ sinh công cộng trong các chợ, trên các công viên đảm bảo phục vụ tốt người dân, khách du lịch đến tham quan Thành phố.
❤️Khó khăn, vất vả là vậy, nhưng đối với mỗi người công nhân Công ty Dịch vụ công ích Quận 1, niềm vui chính là thấy đường phố sạch, đẹp mỗi ngày, bà con nhân dân được hưởng không khí trong lành. Làm đẹp những con đường trung tâm Thành phố không chỉ cho người dân đi lại thấy thoải mái, dễ chịu mà còn là hình ảnh của một đô thị văn minh, năng động dưới mắt nhìn của nhiều du khách Quốc tế.
👋Công ty Dịch vụ công ích Quận 1 kêu gọi người dân, đặc biệt là các bạn trẻ tham gia các sự kiện, lễ hội cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường bằng cách hết sức đơn giản là bỏ rác vào thùng rác, bỏ rác đúng nơi quy định, chỉ một hành động nhỏ này đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường chung, xây dựng hình ảnh công dân văn minh, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh xanh – sạch – đẹp.
H.N